วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Bundle คืออะไร?

Bundle นั้นเป็นคำสั่งใน Command line สำหรับช่วยในจัดการกับเครื่องมือต่างๆ ที่เราต้องใช้ภายในโปรเจค โดยจะทำการดาวน์โหลด และติดตั้ง โปรแกรม, ปลั๊กอิน หรือเครื่องมือใน Gemfile จะใช้ Bundle ได้นั้นเราต้องติดตั้ง Bundler ก่อนด้วยคำสั่ง $ gem install bundler ถึงใช้คำสั่ง $ bundle install เพื่อทำการติดตั้งเครื่องมือที่เราต้องใช้ภายในโปรเจค
Bundle นั้นสามารถที่จะลงได้หลายครั้งเมื่อเราทำการเปลี่ยนแปลง Gemfile ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนไปใช้เครื่องมือเวอร์ชันที่สูงกว่า หรือมีการเพิ่ม, ลบ โปรแกรมที่ต้องใช้กับโปรเจค เราสามารถที่จะรัน $ bundle install อีกครั้งเพื่อปรับสภาพแวดล้อมของโปรแกรมเราใหม่ให้สามารถใช้งานเครื่องมือต่างๆ เหล่านั้นที่เราทำการเพิ่ม, ลบ หรือแก้ไขได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น